top of page
ค้นหา

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าไม่มีประกันภัยรถยนต์

อัปเดตเมื่อ 16 ก.ค. 2564

ไม่ซื้อหรอกประกันภัยรถยนต์.. ไม่เห็นจำเป็นเลย มีอุบัติเหตุเมื่อไหร่ก็ค่อยสำรองจ่ายเองก็ไม่น่าจะมีปัญหา? เราขับระมัดระวังอยู่แล้ว สบายๆ จะไปเสียเงินทิ้งเฉยๆ ทำไม? คิดแบบนี้ถูกแล้วจริงหรอ? วันนี้ spbroker จะมาชี้แจงแถลงไข ให้เพื่อนๆ ได้ทราบโดยทั่วกันว่า จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่มีประกันภัยรถยนต์?

ประกันภัยรถยนต์ใครว่าไม่สำคัญ เอาเข้าจริงๆ เมื่อเกิดอุบัติเหตุจะเกิดอะไรขึ้น ถ้ารถไม่มีประกันรับรองว่าเสียทั้งเงินและเสียทั้งเวลา ยิ่งถ้าเป็นอุบัติเหตุใหญ่ๆ มีคนเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บสาหัสซึ่งคุณจะต้องเป็นคนแบกรับเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกิดกับชีวิตและทรัพย์สินทั้งหมดเอง แล้วถ้าไม่มีประกันภัยรถยนต์จะส่งผลกระทบอะไรอีกบ้างไปดูกัน... 1. ไม่มีประกัน จัดไฟแนนซ์ไม่ได้ การที่เราจะมีรถยนต์ 1 คัน ต้องใช้เงินค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการดาวน์หรือการผ่อนในระยะยาวต่างๆ เพราะฉะนั้นบริษัทจึงต้องบังคับให้รถใหม่ทุกคันพ่วงด้วยประกันรถยนต์ทุกครั้ง เพื่อให้มั่นใจในการการผ่อนส่งและในกรณีรถเกิดอุบัติเหตุต่างๆ เพราะประกันภัยจะมีผู้คุ้มครองดูแล รับผิดชอบ ต่อความเสียหายและบาดเจ็บ

2. ชนเอง จ่ายเอง นักเลงพอ  หลายคนคิดว่าตัวเองขับรถมาหลายปีแล้วจนชำนาญ ไม่มีหรอกอุบัติเหตุ เราขับมีความระมัดระวังและมีสติในการขับขี่ตลอด แต่ใครจะไปรู้ ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุนี่สิ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ แล้วถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา สิ่งที่ต้องมีมากที่สุดในตอนนั้นอาจจะไม่ใช่สติ อาจจะเป็นเงิน ก็ได้นะ! ชนตาย หรือแค่เฉี่ยว ค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียหาย ค่าทำขวัญ ค่าซ่อม ค่าใช้จ่ายเหล่านี้คุณพร้อมจะรับมือแล้วใช่ไหม?

3. ชนเขา จ่ายเอง เขาชน ก็จ่ายเอง เมื่ออุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้ว หากเราเป็นฝ่ายผิด สิ่งที่ตามมาคือ ค่าชดเชยความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นรถคุณหรือรถคู่กรณี ซึ่งถ้ารถยนต์คู่กรณีมีราคาแพงหน่อย ค่าซ่อมก็อาจจะสูงกว่าเบี้ยประกันรถยนต์แต่ละปีเสียอีก นอกจากนี้ประกันภัยรถยนต์ในปัจจุบัน นอกจากคุ้มครองด้านการรักษาพยาบาล ชดเชยจากการสูญเสียอวัยวะ หรือเสียชีวิตแล้ว ยังช่วยลดภาระการผ่อนค่างวดเมื่อรถถูกขโมย หรือรถหายอีกด้วย! 4. ขึ้นศาล ติดต่อเรื่องเอง  เราจะต้องทำทุกอย่างเองตั้งแต่เจรจากับคู่กรณี คอยเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ คุยกับตำรวจ ติดต่อประสานงานทุกอย่างด้วยตัวเองทั้งหมด เสียเวลาทำงานของตัวเองโดยใช่เหตุเลย หรือยิ่งไปกว่านั้น หากอุบัติเหตุที่เกิดมีผู้เสียชีวิตและเราเป็นฝ่ายผิด ก็จะต้องมีการขึ้นศาล ซึ่งแน่นอนต้องจ่ายเงินและสู้คดีด้วยตัวเองทั้งนั้น แตกต่างกับการมีประกันภัยรถยนต์ที่คอยดูแลและช่วยแก้ปัญหาในการดำเนินงานและรวมไปถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ตามที่กรมธรรม์ได้ระบุไว้อีกด้วย

5. รถหาย น้ำท่วม ไฟไหม้ ก็จ่ายเอง สิ่งที่ควบคุมยากที่สุดคือ ภัยธรรมชาติ เพราะถ้าฝนตกพายุเข้าน้ำท่วมก็ไม่มีอะไรหยุดได้ แต่ถ้ามันเกิดขึ้นกับรถสุดที่รักของคุณล่ะ? จะทำยังไง ในกรณีที่ไม่มีประกันภัยรถยนต์ ทางเดียวที่จะทำได้ก็คือ ซ่อมเอง นักเลงพอ แต่ถ้ามีประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+ และ 3+ (บางบริษัท) ที่คุ้มครองรถจากภัยน้ำท่วม กรณีไฟไหม้ และกรณีรถหายเดี๋ยวนี้ก็มีแบบประกันที่คุ้มครองแล้ว!ฅ แม้การทำประกันภัยรถยนต์จะไม่ใช่หนทางที่จะลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ แต่ก็เป็นสิ่งที่ช่วยลดภาระหากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้นได้มากๆ เพราะฉะนั้นทำประกันรถยนต์เถอะซื้อความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สิน อีกอย่าง ประกันภัยรถยนต์เดี๋ยวนี้เบี้ยไม่ได้แพงมาก มีโปรโมชั่นมากมายให้เลือกอีกด้วย ใครอยากได้โปรโมชั่นพิเศษสุดๆ ปรึกษา spbroker ได้เลย

ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page