top of page
ค้นหา

10 เหตุผลที่คุณไม่ควรขับ รถที่ไม่มีประกัน

อัปเดตเมื่อ 16 ก.ค. 2564

ขับรถยนต์ไม่มีประกัน ประกันขาด หรือไม่ได้ต่อประกัน จะมีผลอะไรบ้าง? อย่านำรถและชีวิตของคุณไปเสี่ยงบนท้องถนนโดยที่ ไม่มีประกัน โดยเด็ดขาด หาประกันรถยนต์ที่เหมาะกับรถของคุณ

สิ่งไม่คาดฝันหลายอย่างอาจเกิดกับคุณได้ เมื่อขับรถในประเทศไทย ถนนบ้านเราขึ้นชื่อว่าเป็นถนนที่มีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงใช่ย่อย พอคุณเอารถออกไปขับ ไม่ว่าจะเป็น รถเช่า หรือ รถของคุณเอง หากคุณไม่ได้ทำ ประกันรถยนต์ ก็เหมือนออกไปเสี่ยงดวง มาอ่าน 10 เหตุผล ทำไม คุณถึงไม่ควรขับรถโดยที่ไม่ได้ทำประกันรถยนต์ 1. ผิดกฎหมายจังๆ

กฎหมายกำหนดให้ยานพาหนะทุกคันต้องมี ซึ่ง พ.ร.บ. คุ้มครองกรณีเบิกค่ารักษาพยาบาล จากอุบัติเหตุทางรถยนต์เท่านั้น ไม่ได้รวมไปถึงความเสียหายที่เกิดกับตัวรถ หากคุณนำรถออกไปขับ โดยไม่มีประกันรถยนต์ คุณอาจถูกจับ และ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท 2. คุณก็เหมือนตัวคนเดียว ไม่มีคนดูเเล

มันย่อมดีกว่าแน่นอนหากคุณขับรถออกทริปไม่ว่าจะ ใกล้หรือไกล และมีผู้เชี่ยวชาญที่คุณสามารถติดต่อผ่าน Hotline ได้ 24 ชม. ในกรณีที่คุณเกิดอุบัติเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือบนท้องถนน ทุกประเภทจะมีบริการนี้มอบมาด้วย

3. คุณต้องจ่ายค่าพยาบาลที่เกินขึ้นมาเอง

พ.ร.บ. ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลขั้นต่ำ อาจไม่ครอบคลุมเพียงพอ สำหรับตัวคุณเอง และผู้โดยสารในรถของคุณ เลือกซื้อประกันรถอย่างมืออาชีพ และขับรถอย่างสบายใจจะดีกว่า 4. คุณต้องจ่ายค่าซ่อมรถเอง

ถ้าคิดว่าแค่เอารถไปเปลี่ยนผ้าเบรกก็กระเป๋าฉีกแล้ว ลองจินตนาการดูสิว่า ถ้าต้องเปลี่ยนกระโปรงหลังรถใหม่ทั้งหมด กรณีมีรถขับมาชนท้าย โดยที่คุณออกเงินเองจะเป็นอย่างไร? ทำไว้ ชนทีเดียวก็คุ้มสุดๆ แล้วครับ 5. แถม... คุณยังต้องจ่ายค่าซ่อมรถให้คู่กรณีของคุณอีก

ถ้าคุณเป็นฝ่ายผิด คุณต้องจ่ายค่าเสียหายตัวรถให้คู่กรณีคุณด้วย จะดีกว่าไหม ถ้ามีประกันภัยไว้ อย่างน้อยก็ประกันหรือเพื่อคุ้มครองค่าใช้จ่ายของความเสียหายที่เกิดกับรถคู่กรณี 6. คุณอาจต้องนอนคุก ติดตาราง

คุณผิด รถคุณไปชน แถมไม่มีเงินประกันตัว ต้องติดตารางหนึ่งคืน โดนสอบสวนโดยตำรวจเป็นฝันร้ายที่ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้น เลือกซื้อประกันรถยนต์ ที่มอบเงินประกันตัวให้กับคุณ 7. รถหายไปไหนอ่ะ?


ทำของมีค่าเล็กๆ น้อยๆ อย่างแลปท้อป หรือ โทรศัพท์ หายก็ไม่เจ็บเท่ารถสุดรักทั้งคันหายไปชั่วข้ามคืน รู้กันว่าอัตราการโจรกรรมในบ้านเรามันสูง หากคุณอยากให้ประกันคุ้มครองกรณีรถถูกขโมย ประกันรถยนต์ประเภท 2 หรือสูงกว่า จะตรงกับคุณที่สุด

8. รถพังจากภัยธรรมชาติก็ไม่มีใครจ่ายให้

ธรรมชาติลงโทษ จะหาคนผิดก็ลำบาก แถมถ้าคุณอยู่ กทม. ถนนหนทาง ที่น้ำท่วมมากถึง 3 ครั้ง ในหนึ่งอาทิตย์ ช่วงหน้าฝน คุณอาจต้องการ ประกันรถยนต์ ที่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากภัยธรรมชาติ ดิน น้ำ ลม ไฟในบางแผน จะเหมาะกับคุณ 9. รถโดนก่อการร้ายก็เคลมไม่ได้

อย่าสับสนกับขโมยเชียว นี่คือความเสียหายที่เกิดจากการก่อการร้าย ซึ่ง ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะคุ้มครองให้ในส่วนนี้ 10. เวลาชนคน หรือสิ่งอื่นๆ ริมทาง คุณก็ต้องเป็นผู้ชดใช้

ถ้าคุณเพิ่งเริ่มขับรถ หรือเป็น มือใหม่หัดขับ คุณอาจจะลองใช้ประกันรถยนต์ชั้นหนึ่ง เพื่อคุ้มครองคุณ เพราะคุณยังขับรถไม่แข็ง แน่นอนว่าโอกาสที่คุณจะพารถไปเกิดอุบัติเหตุ หรือชนอะไรเข้านั้นมีมากกว่าคนอื่นๆ กันไว้ดีกว่าเเก้

ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page